THƯ VIỆN GIỚI THIỆU SÁCH
(17/05/2017 10:32:51)
THƯ VIỆN GIỚI THIỆU SÁCH

1/ NHỮNG NGÔI CHÙA NỔI TIẾNG VIỆT NAM

Tác giả: Nhiều tác giả ,-H.: Chính trị Quốc gia, 2017, – 190tr, 12,5x20,5cm

Sách giới thiệu 23 ngôi chùa tiêu biểu ở ba miền Bắc - Trung - Nam. Mỗi ngôi chùa đều có một gốc tích riêng, trãi qua những biến cố thăng trầm khác nhau, có những nét đặc sắc riêng, mang đậm giá trị tinh hoa văn hóa của dân tộc. Để độc giả tiện theo dõi, tên chùa được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái tiếng Việt.

Những thông tin về các ngôi chùa được cung cấp trong cuốn sách sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về những nét văn hóa tâm linh mang truyền thống cốt cách của văn hóa phương Đông nói chung và của người Việt nói riêng cũng như về một nền kiến trúc mang đậm nét văn hóa phương Đông.

2/NÉT ĐẸP PHONG TỤC CÁC DÂN TỘC VIỆT NAM

Tác giả: Vi Hồng Nhân- Lưu Minh Thư ,-H.: Chính trị Quốc gia, 2017, – 172tr, 12,5x20,5cm

Phong tục, tập quán được hình thành từ lịch sử phát triển dân tộc. Nước Việt Nam chúng ta gồm 54 dân tộc cùng chung sống, mỗi dân tộc đều có phong tục, tập quán mang nét độc đáo, đặc sắc riêng, làm nên bản sắc văn hóa dân tộc.

Cuốn sách Nét đẹp phong tục các dân tộc Việt Nam do tác giả Vi Hồng Nhân và Lưu Minh Thư biên soạn giới thiệu một số phong tục đẹp của các dân tộc trên đất nước Việt Nam như: Phong tục thờ cúng tổ tiên của người Kháng; Hôn nhân của người Mông; Phong tục cưới hỏi của người Nùng; Tục trao vòng cầu hôn của người Êđê; Hiếu thảo với ông bà, cha mẹ; Kính trọng người già… để đồng bào các dân tộc hiểu về phong tục tốt đẹp của nhau, từ đó thêm tự hào, yêu quý văn hóa dân tộc của mình cũng như của các dân tộc trên đất nước Việt Nam.

                   Xin trân trọng  giới thiệu cuốn sách với bạn đọc!